Google thay đổi chính sách ở Google Code Download Service

Dạo gần đây một số bạn phản ánh là không download được hình ảnh cũng như các Javascript từ link https://huyco-troll.googlecode.com/svn/trunk/... và mình đã tìm hiểu được nguyên nhân là do code google đã thay đổi chính sách như sau:
Google thay đổi chính sách ở Google Code Download Service

Theo thông tin từ Google Open Source Blog của Google, các dự án mới sẽ không còn có khả năng download vào cách đây vài ngày (22/5/2013). Theo Google thì việc trang bị khả năng download là bị lạm dụng, và Google cũng muốn giữ cho cộng đồng tan toàn và bảo mật hơn.
Các dự án đang tồn tại sẽ không thấy được link download sau ngày 14/01/2014, vào ngày 15/01/2014 thì không thể tạo download mới. Tất cả những bản tải về của những dự án này vẫn tồn tại trong tương lai gần.
Google đề nghị những người tạo Project nên sử dụng Google Drive nếu muốn cung cấp khả năng download cho cộng đồng và tự tay làm việc ấy vì chức năng tạo download sẽ gỡ bỏ khỏi Google Code.
Với thay đổi chính sách vừa kể, những người tham gia cộng động nguồn mở Free Open Source Software (FOSS) sẽ cảm thấy không thoải mái, xem đó là một trở ngại bởi vì cung cấp phần mềm qua việc cho download đã dính liền từ thuở ban đầu và là một phần của văn hóa của cộng đồng FOSS.
Vì mình không nhớ mật khẩu của https://huyco-troll.googlecode.com và code google không cho phép mình truy cập bằng tài khoản của mình nữa nên không download những file đã upload lên trước kia nữa. Cũng may mắn phần lớn code, javascript mình lưu tại https://trollvlhcv.googlecode.com/svn/trunk/. Tuy nhiên mình cũng không thể truy cập vào https://trollvlhcv.googlecode.com/svn/trunk/ qua web code google nữa rồi vì cũng đã bị khóa, may mắn nữa mình vẫn có thể truy cập qua phần mềm TortoiseSVN để download toàn bộ file về máy tính.
Thời gian sắp tới mình sẽ cố gắng khắc phục bằng cách tìm kiếm và sửa lại các đoạn javascrip trên https://huyco-troll.googlecode.com/svn/trunk/... và upload sang các host khác và edit các bài viết có sử dụng javascript, hình ảnh từ link này để chia sẻ đến độc giả của TrollVL.
Qua việc này mình cũng rút ra bài học là toàn bộ file hình ảnh, javascript và code nên lưu vào các thư mục trong máy tính đồng thời upload nên cách host uy tín và công việc quan trọng bây giờ nếu có thể các bạn hãy download toàn bộ file đã upload lên code google về ngay lập tức đề phòng, ngay bây giờ họ vẫn để cho các bạn sử dụng nhưng trong thời gian sắp tới dự là họ sẽ khóa toàn bộ
4 Comments
Comments

4 comments

7/10/13
Hả là Khóa toàn bộ Google Code ha ông @@ Vậy Là đi toi rồi :cry
Huy ơi! Bạn có thể hướng dẫn làm cái menu Xem nhanh (xem nhanh các chương truyện) như trong bài này được không http://4phuong.net/ebook/31580867/114175727/chuong-02-tam-kinh-bien-mat.html .

Mình có xem view nguồn để làm theo nhưng sao nó không giống. Web của mình http://www.yeutruyenngan.com/. Chẳng hạn như mình nhấn vào chủ đề truyện ngắn tình yêu thì mặc dù nó load các bài thuộc chủ đề truyện ngắn tình yêu nhưng trên thanh vẫn hiện chữ Chọn chủ đề- không giống như trang web kia nhấn vào chương nào thì tên chương đó hiện lên trên thanh chọn nhanh.

Xin bạn hướng dẫn giùm. Cám ơn :)
8/10/13
Blog bạn đưa ra không phải blogspot nên mình không rõ nhưng bạn có thể áp dụng cách sau cho blogspot http://www.trollvl.com/2013/10/bai-viet-moi-theo-nhan-dang-drop-menu.html
8/10/13
Vẫn kịp để chuẩn bị mà :cuoi

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Troll VL !
» Tạm thời ngăn không cho comment với chế độ ẩn danh vì có một số bạn không có thành ý cố tình spam. Mong các bạn thông cảm!
» Bạn nên viết bằng Tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc, dễ bình luận
» Để liên hệ,góp ý và đóng góp bài viết bạn click vào đây
Sử dụng các thẻ sau cho comments
» Chèn nội dung vào blockquote <b rel="quote">Nội dung blockquote</b>
» Chèn nội dung vào note <em rel="note">Nội dung note</em>
» Chèn code vào khung pre <i rel="pre">Nội dung code</i>
» Chèn hình ảnh <i rel="image">Link hình ảnh</i>
» Chèn video từ youtube [youtube]link video[/youtube]
» Chèn link <i rel="anchor">Link</i>

Insert Emoticons
:cuoi
:hihi
:thank
:haha
:meu
:cry
:oaoa
1cuoi
:D
@@
:p
:o
:vi
:ko
:ca
:why
:xin
:lanh
:im
:aoi
:ado
:mda
:tat
0:khoa
a:ab
k:ac
q:ad
w:ae
e:af
l:ag
g:ah
8:ai
9:aj
9:ag
:9a
*Phải có khoảng trống trước các code mới hiển thị mặt cười


Mã Hóa Code Tạo và xem trước comments Cancel Reply
-->