5:40 PM

Làm cách nào để tạo auto backlinks cho blog/website?

Trước hết bạn hãy tìm hiểu rõ Backlink là gì và lợi ích, tầm quan trọng của nó đối với blog/website


Backlink là gì?

Tại sao backlink quan trọng trong SEO?

Backlink theo nghĩa đen là được trỏ lại, liên kết lại. Nói cách khác Backlink là dạng liên kết từ trang web A sang trang web B. Và nó cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google.

Backlink là lời giới thiệu

Để lọt vào danh sách TOP 10 nhân vật đáng chú ý của nàng Google bạn phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, trong đó tiêu chí Backlink là rất quan trọng. Bởi vì để tránh bị các chàng “lừa tình” cho nên nàng Google mới nghĩ ra một cách là đánh giá các chàng bằng backlink. Backlink là lời giới thiệu của mọi người về các chàng, nàng Google sẽ hỏi han và tìm hiểu xem mọi người đánh giá các Chàng như thế nào.
Nàng Google sẽ hỏi ai trước ?
Đương nhiên đầu tiên sẽ tìm hiểu xem Chàng có trong danh sách được đề cử (danh bạ web Dmoz, Yahoo) hay không. Nếu có rồi, công việc đánh giá của nàng sẽ giảm bớt đi khá nhiều và các Chàng ở trong danh sách đề cứ cũng tỏ ra là ứng viên tiềm năng ^^
Bước tiếp theo.
Nàng Google sẽ tung đội quân do thám (spider) của mình đi để tìm kiếm các Mối quan hệ của Chàng. Nàng sẽ phân loại xem mức độ thân cận của những người này với Chàng (độ liên quan của website), và cấp bậc trong xã hội (Page Rank) của họ.
Nàng rất thông minh phải không. Những đánh giá từ những người thân cận đương nhiên sẽ có mức độ chuẩn xác cao, địa vị, học thức của những người này cũng quan trọng không kém. Lời nhận xét của ông Bác Giáo sư đương nhiên phải “nặng đô” hơn lời nhận xét của mấy Cô hàng xóm chứ.
Tiếp theo
Nàng sẽ xem chàng có các mối quan hệ thân cận nào, bạn bè, đồng nghiệp,… để đánh giá xem chàng có đáng tin hay không. Dĩ nhiên nếu bạn bè chàng phần lớn là thành phần bất hảo (spam, scam) thì Nàng phải coi lại chứ.
Sau khi có một bản đánh giá đầy đủ các mối quan hệ của chàng này, nàng Google sẽ có trong tay một bản danh sách ứng viên vô cùng tiềm năng với những đánh giá nhận xét của rất nhiều “chuyên gia” về họ. Việc chọn lựa ra 10 chàng tiềm năng dễ hơn rất nhiều rồi.
Bạn đã hiểu backlink là gì rồi chứ. Khi site A có backlink đến site B, Google sẽ coi A có mối quan hệ với B.
Google coi rằng nếu một site kém chất lượng thì sẽ không thế nào có được . Do vậy trang web nào được liên kết đến bởi nhiều trang web khác. Đặc biệt là những trang có lý lịch trong sạch và tồn tại lâu năm, thì những link đó rất có giá trị và có thể suy diễn rằng trang đó không phải là một dạng Spam.
Hiểu được cách Google nhìn nhận Backlink vậy thì bạn phải kiếm backlink bằng cách nào. Có rất nhiều cách và cũng khá đơn giản để tiến hành.

Các cách xây dựng backlink

1. Xây dựng Nội dung thật hay để website khác trỏ link về site của họ
Cái này là điều kiên tiên quyết để một trang web có thể tồn tại hay không. Không ai vào trang web của bạn chỉ để xem những thứ vô giá trị. Do vậy tạo ra nội dung hấp dẫn là một cách kiếm backlink hiệu quả nhất và lâu dài nhất. Bởi vì khi những bài viết của bạn có giá trị, nhiều người khác sẽ đăng tải lại và liên kết đến trang của bạn. Cho dù những bước ở dưới đây bạn làm có tốt đến đâu, nhưng nội dung của bạn không hay thì nó cũng không có tác dụng lâu dài.
Bạn không sợ việc người khác lấy nội dung của mình vì thuật toán mới của Google sẽ dễ dàng xác định được nội dung trong site nào có trước và những site này sẽ được đưa lên đầu tiên.
2. Post Comment trên Blog:
Thực tế thì cách kiếm backlink đơn giản nhất là đi dạo các blog cùng chủ đề và để lại comment. Nhưng quan trọng nhất là bạn đừng có spam kiểu “tem”, “đặt gạch”, “hay đấy!”, “post nhiều lên nhé!” v.v.. những comment kiểu này không có giá trị và đôi khi còn có tác dụng ngược và gây phản cảm. Và rất có thể bị admin trang web đó xóa mất. Do vậy bạn nên nhớ là phải để lại comment một cách nghiêm túc và có tính chất xây dựng. Như thế người ta mới thăm blog của bạn và bạn mới có traffic.
3. Để lại chữ ký trên Forum:
Diễn đàn rất phổ biến ở Việt Nam do vậy ở mỗi diễn đàn bạn tham gia, hãy để lại chứ ký và nó sẽ là nguồn traffic không tệ cho bạn. Nhưng để chữ ký của bạn được mọi người lưu ý bạn cũng nên xem kỹ quy định của diễn đàn đó về chữ ký. Đừng gây sự chú ý bằng hình to quá cỡ cũng gây phản tác dụng. Bạn cũng không nên spam các diễn đàn khác cũng gây phản ứng ngược lại và không có thiện cảm trong mắt người đọc. Hãy đóng góp bài viết xây dựng diễn đàn “đặc biệt” là những box HOT đông người xem.
4. Tạo Profile trên Website 2.0
Google có trang cho phép bạn tạo Profile và bạn có thể kèm URL của trang web của mình. Nếu Profile của bạn đầy đủ bạn cũng có thêm một đường Link từ “ông kẹ” rồi. Thêm nữa bất cứ khi nào bạn tham gia một diễn đàn hoặc trang web nào mà cho phép thành viên khai báo phần URL, hãy điền thông tin này vào. Nó cũng giúp bạn chút ít.
5. Trao đổi chéo backlink
Có quá nhiều Webmaster lợi dùng việc trao đổi link để có được kết quả cao hơn trên Google, Google coi điều này là không tự nhiên, cố tình làm sai lệch kết quả tìm kiếm của người dùng nên có khái niệm Oneway link (link 1 chiều) các link oneway sẽ được đánh giá cao hơn, chất lượng hơn. Vì thế trao đổi chéo ra đời để giải quyết việc này.
Bạn có site A và B, một người khác có site C. Bạn cần link cho A hay thiết lập mô hình trao đổi như sau.
A>> B >> C >> A
Như vậy các trang đều có Oneway link.
6. Mua link
Trên các diễn dàn hiện nay rất nhiều người có bán backlink. Việc mua link nếu có lợi ích bạn cũng nên nghĩ đến. Tuy nhiên không nên mua ở các trang bán qua nhiều link (> 50 outlink) vì chất lượng của link giảm theo số lượng outlink ra ngoài (theo công thức tính Page Rank).
Kết luận
Khi đã nói về SEO thì bất cứ việc gì có thể tăng traffic chúng ta đều phải làm hết cho dù đó tưởng chừng như nhỏ nhặt. “Góp gió thành bão” một chút rồi một chút sẽ làm cho trang web của bạn ngày càng nhiều traffic. Bạn có áp dụng những cách trên trong trang web của mình không? hoặc bạn kiếm backlink bằng cách nào? hay chia sẻ với mọi người.
Thông tin lấy từ Backlinks.VN

Đăng ký tài khoản E-Referrer và lấy code đưa vào website/blog

Bước 1: Bạn vào http://www.e-referrer.com/register.php để đăng ký một tài khoản E-Referrer theo hướng dẫn hình ảnh bên dưới
Bước 2: Đăng ký hoàn tất bạn click vào http://www.e-referrer.com/user/gencode.php để lấy code chèn vào blog/website
Bước 3: Tạo một widget HTML/Javascript mới tại vị trí thích hợp sau đó dán code lấy được ở bước 2 vào phần nội dung rồi lưu lại.

Tạo box chứa nội dung logo backlink của bạn vào blog/website của người khác

Các bước phía trên chỉ tự động backlinks khi truy cập blog của bạn từ blog của họ mà thôi. Nhưng để hiển thị logo backlink của bạn lên blog của họ mới là vấn đề khó. Bạn phải làm cách nào để họ chỉ việc copy và paste code thôi, vì chẳng ai nhiệt tình đến mức tự tạo logo và backlink cho bạn cả. Vì thế bạn hãy tự tạo logo cho mình (nếu không rành về đồ họa bạn có thể tạo nhanh logo cho mình tại đây) sau đó thêm một box chứa nội dung logo backlink của blog bằng cách sử dụng code sau
<input style="width: 280px; height: 26px; padding: 5px; border-top-left-radius: 4px; border-top-right-radius: 4px; border-bottom-right-radius: 4px; border-bottom-left-radius: 4px; border: 1px solid rgb(204, 204, 204); -webkit-box-shadow: rgb(204, 204, 204) 0px 0px 10px inset; box-shadow: rgb(204, 204, 204) 0px 0px 10px inset;" type="text" onclick="this.focus();this.select()" readonly value="&lt;br /&gt;
&lt;!-- Backlink Code --&gt;&lt;br /&gt;
&lt;a title=&quot;Chia Sẻ-Thủ Thuật-Hài Hước&quot; href=&quot;http://www.trollvl.com/&quot; target=&quot;_blank&quot;&gt;&lt;img src=&quot;https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiulPn5gcAyoqeDrOfabmSFfcAEsbwA36MSpMm2_PwPtzTNaxlJhw02u4gLzzZPF9K6fp_jojzyTWeWbGIC2taP6ZSEgvi3CDiqVdyX5pKZ3gdevkH8MA74_dDaU1tR8XmHP1Bp3zs8rGzh/s1600/TVL.jpg&quot; alt=&quot;Troll VL&quot; width=&quot;82&quot; height=&quot;15&quot; border=&quot;0&quot; /&gt;&lt;/a&gt;&lt;br /&gt;
&lt;!-- End Backlink Code --&gt;&lt;br /&gt;" />
Thay thế những phần được tô màu bên trên thành các thông số của bạn
  • 280px : Chiều rộng của box chứa code
  • Chia Sẻ-Thủ Thuật-Hài Hước : Title của Blog
  • http://www.trollvl.com/ : Địa chỉ blog
  • http://2....TVL.jpg : Logo của backlink blog. Nên để chiều cao là 15px và chiều rộng cân đối cho phù hợp
  • Troll VL : Tên Blog
Chúc bạn thành công!
28 Comments
Comments

28 comments

bạn ơi sao AUTO của mình lại hiện số 1 ở giữa và ở góc phải màn hình vậy <A href="www.thienhieu.com>www.thienhieu.com</a>
Không hiểu câu hỏi của bạn @-)
Năm mới phát tài và nhiều may mắn nhé bác :)
10/2/13
bạn ghé qua blog thienhieu.com của mình đi . ở chỗ lk auto backlin đấy ,bây giờ nó lại hiện thành số 19 ở giữa . còn ở bên ở bên phải màn hình của mình nó hiện .
13
4
1
1
10/2/13
Bạn vào trang http://www.e-referrer.com sau đó login bằng tài khoản đã tạo và cài đặt theo hướng dẫn hình dưới :d
http://2.bp.blogspot.com/-LxUJqu_fYOw/URcsdcjAarI/AAAAAAAAKuA/U5Azj-E-WHo/s1600/SETTING.jpg
10/2/13
bạn ơi . mình đã làm theo hướng dẫn của bạn . nhưng lúc lưu lại ko lưu được . nhận tiện bạn cho mình cái code liên kết của bạn luôn nhé . mình thích cái liên kết của bạn lắm < những blog có bài viết mới nhất > hiện lên trên cùng
10/2/13
Mình vẫn lưu bình thường mà @-)
Widget Liên Kết mình đâu sử dụng code gì. Bạn chỉ việc thêm widget Danh sách blog sau đó thiết lập tùy chọn như hình bên dưới
http://3.bp.blogspot.com/-9jON2U_KztM/UReCNY142UI/AAAAAAAAKuo/4vzu5NuhPfY/s1600/SETTING.jpg
11/2/13
thank bạn nhiều nhé . mình đã áp dụng thành công . nhân đây bạn cho mình hỏi . cái code trượt lên xuống trong phần comment . và các khung giống bên phải màn hình của blog của bạn . khung < cách vào facebook > < top comment > < popular> < page rank > nhé
12/2/13
-Mình đang sử dụng comment đa cấp do bác Tiến Nguyễn viết, bạn có thể tham khảo bài này
-Widget Cách vào facebook giống của mình bạn thực hiện như sau:
+Phần CSS bạn viết:
fbtvl{background-image:url(http://3.bp.blogspot.com/-Tr_HNaYjZnQ/UNphf7wuUdI/AAAAAAAAIrc/LUQrLu3U9i8/s1600/fb-icon.png);background-color:#ebeef7;background-repeat:no-repeat;display:block;padding-top:5px;padding-left:10px;border:1px #c9cfdb solid;border-radius:4px;overflow:auto;word-wrap:break-word}
+Phần nội dung:
<tvlfb><div style="text-align: center;">
<b><span style="color: #1f3b60; font-size: large;"><a class="hastip0" title="Phương Pháp Để Vào Facebook Hiệu Quả Nhất Năm 2013" href="http://www.trollvl.com/2013/01/huong-dan-sua-filehost-e-vao-facebook.html">Cách Vào Facebook</a></span></b><br/>
Update 01/2013</div></tvlfb>

+Thay đổi hình ảnh và nội dung cho phù hợp với blog của bạn
-Để tạo widget Top Comment như Troll VL bạn tham khảo bài sau
-Tạo hiệu ứng toolip cho Popular bạn tham khảo bài nàybài này của bác Duy Phạm (hơi phức tạp nhưng bạn hãy tìm hiểu nhé!)
-Bạn sử dụng Công cụ kiểm tra và thêm Google PageRank vào blog/website để tạo Page Rank
12/2/13
thank bạn vì đã chỉ dẫn nhiệt tình cho mình nhé . mình nhầm là code trượt của liên kết . bạn cho mình code trượt của liên kết giống bên bạn . còn cái câu sau . bạn ko hiểu ý mình nói rồi . ý mình là có các khung ô vuông giống các phần bên bạn ấy . nếu bạn chưa hiểu câu hỏi của mình thì bạn sang www.thienhieu.com của mình . mình muốn có khung ô vuông giống phần khách tham quan bên mình
12/2/13
Sao bạn không minh họa bằng cách chụp hình ảnh cho mình dễ hiểu nhỉ?
Tip: Chỉ cần dán link ảnh vào phần comment hệ thống sẽ tự nhận biết để hiển thị hình ảnh
12/2/13
mình ko biết cách chụp ảnh . bạn hướng dẫn cách mình chụp ảnh nhé . bạn có số đt ko cho mình số đt của bạn nhé . hoặc bạn nháy sang số dt của mình . rối mình gọi đt lại nhé 0916.592.587
13/2/13
Bạn sử dụng phím Print Screen trên bàn phím để chụp ảnh màn hình
http://4.bp.blogspot.com/-OdmzxolOzmA/URsWCO_g_4I/AAAAAAAAKvQ/-wZvla7mLsw/s1600/chupanhmanhinh.jpg
Sau đó sử dụng Paint hoặc Photoshop và nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh đã chụp vào sau đó Save lại rồi up ảnh lên
13/2/13
thank bạn mình đã chụp được rồi . vậy mình phải làm cách nào để post ảnh lên comment . và để kích cỡ ảnh là bao nhiêu
13/2/13
Bạn post ảnh như post ảnh trong bài đăng thôi, xong chuột phải lấy link ảnh đó dán vào comment là xong :)
13/2/13
http://1.bp.blogspot.com/-jBptNeGvpqs/URts0-_TzDI/AAAAAAAABsw/elr5ViMYuXA/s1600/Untitled-1+copy.jpg
13/2/13
mình muốn phần nhận xét của mình nó nằm trong khung giống như . khách thăm quan . cách vào facebook và khung comment bên bạn . bạn hiểu câu hỏi của mình chưa
14/2/13
Để không cần can thiệp vào template bạn làm theo cách sau. Chỉnh sửa widget Khách Tham Quan của bạn (nhấn vào biểu tượng http://img1.blogblog.com/img/icon18_wrench_allbkg.png của widget đó) sau đó viết lại nội dung như sau:

<h2>Nhận Xét Mới Nhất</h2>
Code của widget nhận xét mới nhất

<h2>Khách Tham Quan<h2>
Code của widget khách tham quan

Cách gộp 2 widget làm một như thế này cũng giúp cho cải thiện tốc độ load của blog đấy
14/2/13
huy ơi có vẻ bạn vẫn chưa hiểu câu hỏi của mình thì phải .
http://2.bp.blogspot.com/-rZnmfr-2UT8/URxW8i_PNSI/AAAAAAAABtA/38JgFshzsPE/s1600/Untitled-1+copy.jpg
mình muốn phần nhận xét của mình nằm trong khung . giống mấy cái khung mà có chữ x đấy
14/2/13
bạn có thấy các mục mình đánh dấu nó đều nằm trong khung ko ? còn phần nhận xét của mình nó ko có khung
14/2/13
Bạn sửa widget nhận xét mới nhất theo mẫu sau
<div class="info-title">Nhận xé mới nhất</div>
<div class="widget-content border-notop">
Nội dung code của widget Nhận Xét Mới Nhất
</div>
14/2/13
huy ơi thật sự bạn vẫn chưa hiểu câu hỏi của mình . vậy bạn cho mình xin số đt của bạn đi.
14/2/13
Nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn mình ở comment trên thì ok. Đơn giản như vậy có gì mà mình không hiểu @-)
Nếu vẫn không được đưa tài khoản blogger mình làm cho. Nhắn tin vào số 0973716102
Teamview đi 2 bác :-)
17/2/13
Xong rồi :-d. Để mà nói thì dùng Teamview là phương án ok nhất tuy nhiên thời gian online của mình không có nhiều và online không cùng lúc. Nếu rảnh mình có thể làm 1 video hướng dẫn riêng cho trường hợp này nhưng thiết nghĩ cũng đơn giản nên không cần lắm :d
28/2/13
Mình đã add link website của bạn tại phần Liên kết ở cột footer bên phải của blog mình rồi. Hi vọng hợp tác vui vẻ với bạn! :))
Bạn ơi cho mình hỏi 2 người cùng dùng autoback link thì trao đổi liên kết thế nào

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Troll VL !
» Tạm thời ngăn không cho comment với chế độ ẩn danh vì có một số bạn không có thành ý cố tình spam. Mong các bạn thông cảm!
» Bạn nên viết bằng Tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc, dễ bình luận
» Để liên hệ,góp ý và đóng góp bài viết bạn click vào đây
Sử dụng các thẻ sau cho comments
» Chèn nội dung vào blockquote <b rel="quote">Nội dung blockquote</b>
» Chèn nội dung vào note <em rel="note">Nội dung note</em>
» Chèn code vào khung pre <i rel="pre">Nội dung code</i>
» Chèn hình ảnh <i rel="image">Link hình ảnh</i>
» Chèn video từ youtube [youtube]link video[/youtube]
» Chèn link <i rel="anchor">Link</i>

Insert Emoticons
:cuoi
:hihi
:thank
:haha
:meu
:cry
:oaoa
1cuoi
:D
@@
:p
:o
:vi
:ko
:ca
:why
:xin
:lanh
:im
:aoi
:ado
:mda
:tat
0:khoa
a:ab
k:ac
q:ad
w:ae
e:af
l:ag
g:ah
8:ai
9:aj
9:ag
:9a
*Phải có khoảng trống trước các code mới hiển thị mặt cười


Mã Hóa Code Tạo và xem trước comments Cancel Reply
-->